Công ty TNHH Winline Việt Nam chuyên phân phối các loại đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp.. hàng chính hãng giá rẻ

Cách sử dụng bộ nồi inox tại winline Việt Nam

Chắc hẳn gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc nồi hay chảo làm bằng chất liệu inox. Với những bộ nồi inox này bạn không chỉ nấu cho mình những món ăn ngon mà còn giúp cho căn bếp của bạn thêm gọn gàng sang trọng hơn.


Để nấu ăn hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bạn nên chọn kích cỡ nồi phù hợp với vòng lửa, vòng nhiệt của bếp gas, bếp điện. Đặt nồi, chảo thăng bằng trên bếp, không đặt nghiêng, lệch, điều chỉnh ngọn lửa tập trung cháy ở đáy nồi, nhiệt lượng tỏa đều giúp thức ăn chín nhanh, giảm hao phí năng lượng tối đa.


Trong quá trình nấu, bạn nên đậy kín nắp nồi sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, thời gian nấu và hơn nữa là giữ lại được nhiều dưỡng chất có trong thực phẩm. Ngoài ra nhược điểm của nồi inox là nhiệt không đều. Nếu là nồi 1 đáy, đáy mỏng rất dễ làm cháy thức ăn, chỉ thích hợp dùng để luộc, nấu canh, không thích hợp để kho chiên xào được.



Muốn chiên, xào, hay nấu thức ăn thì nên dùng nồi 3 đáy trở lên, vì giữa 2 lớp đáy inox là lớp nhôm, giúp nồi hấp thụ nhiệt đều hơn, truyền nhiệt đều, nấu ăn ngon hơn.