Công ty TNHH Winline Việt Nam chuyên phân phối các loại đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp.. hàng chính hãng giá rẻ

Cách nhận biết bộ nồi Inox Sunhouse

 Cách nhận biết bộ nồi Inox Sunhouse 

Cũng là cái xoong, cái thìa inox nhưng giá cả có thể chênh lệch nhau đến cả chục lần. Người tiêu dùng nếu không tinh ý mua phải thì vừa phí tiền lại rước độc hại vào người.
 
Đồ gia dụng inox đang ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hình thức sáng bóng của vật liệu, trông rất sạch sẽ. Tuy nhiên, có không ít trường hợp mua bộ nồi inox về dùng chưa được bao lâu thì không còn sáng bóng nữa, mà bị xỉn màu, hoen ố, hay thậm chí có vết gỉ và xuất hiện các lỗ nhỏ li ti như bị nổ.
 
Theo TS Phạm Đức Thắng, Phân viện Vật liệu khoa học kim loại (Viện Khoa học Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam), trên thị trường hiện nay có nhiều loại inox giả. Chất liệu chính của các sản phẩm này có thể là thép hoặc tôn sắt, mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng. Theo TS Thắng, có thể phân biệt inox "xịn" và inox mạ bằng độ sáng bóng của vật liệu. Inox mạ thường có độ bóng sáng loáng trong khi inox "xịn" có màu sáng nhờ nhợ.
 
Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thử bằng cách sử dụng nam châm. Tùy vào thành phần inox mà các sản phẩm inox "xịn" hoặc là không hút từ hoặc nếu có chỉ hút nam châm nhẹ, khi kéo ra lực ở tay sẽ rất nhẹ nhàng.
bo noi inox 3 day quai dua Sunhouse SHG686

                               Bộ nồi Inox 3 đáy cao cấp Sunhouse SHG686

Còn inox mạ sẽ có độ hút mạnh, thậm chí chỉ đưa đến gần đã nghe tiếng "tạch" vì nam châm bị hút vào kim loại. Khi lấy nam châm ra sẽ thấy lực hút ở tay rất mạnh. Những người có kỹ thuật cũng có thể sử dụng axit nóng khoảng 70 độ C để kiểm tra chất lượng inox. Nếu là inox mạ crôm sẽ đen sì, trong khi inox tốt vẫn giữ nguyên màu sắc.
 
TS Đoàn Đình Phương - Phó viện trưởng Viện Khoa học Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - cho biết, inox cũng có nhiều loại, tùy thuộc vào hàm lượng các chất tạo thành. Về cơ bản thành phần inox thường có 18% crom, 8% niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Vì giá thành niken rất đắt nên trong một số trường hợp, người ta có thể thay niken bằng mangan, tuy nhiên sự thay thế này làm cho khả năng chịu ăn mòn của vật liệu rất thấp. Một loại thép không gỉ khác có thành phần 12% crom cũng có tính chất sáng bóng nhưng không được gọi là inox vì có tính hút từ.
 
Theo TS Đoàn Đình Phương, để phân biệt inox có chất lượng tốt hay không chỉ có cách duy nhất là sử dụng máy móc để phân tích thành phần, chứ không thể phụ thuộc vào các phép thử axit, thử độ hút từ như phân biệt vật liệu mạ inox. 
Bộ nồi Sunhouse là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho các bạn nhé. Giá bộ nồi sunhouse này dao động là 970,000 đ.
 
Nồi đơn Inox cao cấp Sunhouse SHG24S, SHG26S, SHG28S
 
Các đồ gia dụng làm bằng inox kém chất lượng cũng nhanh bị xỉn màu, xám ố hoặc thậm chí bị nổ bề mặt. Tuy nhiên, có hay không nguy cơ thôi nhiễm kim loại nặng thì chưa thể khẳng định rõ ràng, còn cần những nghiên cứu chính xác.
 
Theo TS Nguyễn Ngọc Phong (Viện Khoa học Vật liệu), đối với các vật liệu mạ inox, để tạo giá thành rẻ hơn nữa, nhà sản xuất có thể sử dụng các chất mạ kém chất lượng, pha tạp nhiều chất hoặc không mạ lớp đồng. Các chất mạ là kim loại nặng, nếu lẫn vào thức ăn, lâu ngày, có thể tạo nên sự tích tụ kim loại nặng trong cơ thể, gây hại cho sức khoẻ, thậm chí dẫn đến các bệnh nguy hiểm như gan, ung thư...
  
Tham khảo thêm sản phẩm khác: 
LH Mrs Hiền: 0976.758.297 để được tư vấn tốt nhất
Điạ chỉ: 62 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
Smilemart.vn siêu thị hàng gia dụng online giá cạnh tranh nhất.Tất cả sản phẩm bán ra đều có bảo hành chính hãng
Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội
Với đơn hàng ngoại tỉnh sử dụng dịch vụ COD Của VNPT(giao hàng thu tiền tại nhà)
-----------------------------------------------------------------------hết--------------------------------------------------------------------------------------------
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN NỒI ÁP SUẤT ĐIỆN BLUETONE PCB-5638M
Hầu hết các chị em nội trợ đều biết, mua một nồi áp suất điện giúp quá trình nấu nướng trở nên nhanh, sạch, an toàn và đơn giản hơn. Nhưng cũng rất nhiều chị em còn chưa biết nên chọn nồi áp suất điện giá rẻ thế nào tốt nhất và an toàn nhất khi sử dụng?
101 băn khoăn của những bà nội trợ
Nếu bạn lướt qua một loạt các diễn đàn làm cha mẹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được, nên chọn mua nồi áp suất điện Bluetone thế nào cho gia đình được rất nhiều các chị em quan tâm.
Một nick name mang tên Tremaikhonggia trên WTT viết: “Mấy chục năm nay cả gia đình bên ngoại em không ai dám dùng nồi áp suất (loại giống như của Liên Xô cũ ấy) vì đã từng chứng kiến 1 bác hàng xóm bị bỏng do van của nồi xì mạnh làm bật nắp nồi ra và cháo bắn vào người. Từ ngày em bé nhà em ăn dặm, hôm nào cũng phải ninh xương, ninh cháo, vừa mất công, mất thời gian, lại tốn ga nên em muốn mạnh dạn đầu tư nồi áp suất điện (vì nghe cô bán hàng siêu thị quảng cáo là nó an toàn lắm). Nhưng em còn chưa biết nên mua loại nồi áp suất điện thế nào tốt và an toàn. Các chị em đã có ai dùng qua, có kinh nghiệm thì xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều lắm!
Một mẹ khác tên Hoa Hồng cũng nói: Mình cũng rất muốn mua 1 cái nồi áp suất điện giá rẻ để mang về quê biếu ông bà ngoại ninh cháo cho các cháu. Mình chỉ muốn mua loại có dung tích nhỏ khoảng 3 lít gì đó thôi. Nhưng mình cũng chưa biết loại nào tốt, an toàn và giá cả thì đừng quá đắt đỏ. Nếu đắt quá chắc mình chỉ dám đừng từ xa nhìn mất. Thỉnh thoảng xem quảng cáo trên tivi thấy có quá nhiều loại nồi áp suất. Có mẹ nào đã dùng thử loại nồi áp suất nào thì xin chia sẻ cho mình với nhé.

                                         Nồi áp suất Bluestone PCB-5638M

Cũng giống như 2 bà nội trợ trên, một chị có nick name là hoangnhung1983 lại có băn khoăn hơi khác một chút: Gia đình tớ rất thích ăn mấy món như bò kho, súp, đồ ninh… đặc biệt là ông xã và hai công chúa. Nhưng mỗi lần nghĩ tới việc nấu mấy món này, tớ lại ngán ngẩm, vừa tốn thời gian lại rất mệt ở giai đoạn canh lửa để thức ăn mềm mà không nát. Ông xã thấy vậy nên hay chở cả nhà ra quán ăn cho tiện nhưng giờ giá cả leo thang, các quán đua nhau tăng giá, chóng cả mặt. Nhà tớ quyết định mua cái nồi áp suất điện về nấu, vừa hợp khẩu vị lại đỡ tốn kém. Nhưng hiện tại trên thị trường nhiều loại quá, chả biết loại nào vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian nấu, chất lượng ổn? Các chị em nội trợ tư vấn giúp em ạ.
Những chỉ dẫn cho chị em khi chọn mua nồi áp suất điện
1. Nhãn hiệu nồi áp suất
Trước kia, khi nói đến nồi áp suất là người ta nói ngay đến nồi áp suất của Nga, Hungary. Nhưng ngày nay, loại nồi áp suất lâu đời đun trên bếp ga này đã không còn được những bà nội trợ ưa chuộng nữa.
Hiện trên thị trường đã có rất nhiều loại nồi áp suất điện chống dính cao cấp của châu Âu, châu Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc…với chất lượng khá tốt, điển hình như nồi áp suất điện Bluetone, Sunhouse, Sunpor.... Tùy theo mức tiền hiện có dành cho việc mua nồi áp suất của mỗi gia đình mà bạn có thể chọn một nhãn hiệu nồi áp suất có giá thành phù hợp.
NỒI ÁP SUẤT BLUESTONE PCB-5638M
2. Chú ý đến kích cỡ
Tùy thuộc vào số lượng người ăn trong gia đình mà từ đó bạn quyết định chọn loại nồi áp suất điện có kích cỡ khác nhau. Theo đó, bạn có thể chọn mua nồi áp suất dung tích 8 lít, 6 lít, 4,5 lít, 3 lít, 2,5 lít…
Đặc biệt khi mua nồi áp suất bạn nên hình dung trước là, khi nấu thức ăn bạn không nên nấu quá nhiều. Chỉ nên nấu với dung lượng thức ăn không quá 2/3 nồi. Thậm chí với những thực phẩm nhiều bọt thì khi nấu bạn chỉ được phép để dung lượng ½ nồi.
3. Chất liệu
Hiện tại, có rất nhiều loại nồi áp suất điện trên thị trường. Do đó, khi mua nồi áp suất ngoài chú ý đến tay cầm, nắp, khóa nắp nồi, bạn nên chú ý tới chất liệu của nồi áp suất. Từ đó xem xem nó được làm bằng thép không gỉ  hay bằng nhôm, đồng hoặc chất liệu chống dính cao cấp khác.
Vì nồi áp suất điện được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu rất tiện dụng nên khi mua cần chọn nồi có nắp đậy kín, không bị cong vênh; gioăng cao su phải bám sát vào miệng nồi…
4. Kiểu dáng tiện dụng
Nồi áp suất điện thường có cấu tạo giống hệt như nồi cơm điện, có quai gài và nắp đậy thật kín nhưng công suất điện của chúng thường cao hơn nồi cơm thông thường. Với những loại nồi áp suất có dung tích nhỏ hoặc lớn, bạn đều cần phải chọn loại tuyệt đối an toàn, tiết kiệm thời gian đun nấu, kiểu dáng dễ sử dụng và vừa túi tiền.
Tham khảo thêm sản phẩm khác:
Noi ap suat dien Sunhouse
Noi ap suat dien
noi ap suat sunhouse 5l SHD 1755
noi ap suat dien tu Supor 10VN- 100
Noi ap suat dien Supor
LH Mrs Hiền: 097.758.297 để được tư vấn tốt nhất
Điạ chỉ: 62 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
Smilemart.vn siêu thị hàng gia dụng online giá cạnh tranh nhất.Tất cả sản phẩm bán ra đều có bảo hành chính hãng
Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội
Với đơn hàng ngoại tỉnh sử dụng dịch vụ COD Của VNPT(giao hàng thu tiền tại nhà)