Công ty TNHH Winline Việt Nam chuyên phân phối các loại đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp.. hàng chính hãng giá rẻ

Máy hút bụi có nguy hiểm cho thể lực không?

Một Học hỏi mới của Úc cho thấy hầu hết các máy hút bụi Bluestone thải bụi bẩn , vi khuẩn trở lại khí trời. Theo website WebMD chuyên về tin y học vừa đưa tin các nhà Học hỏi từ Đại học Công nghệ Queensland ( Brisbane , Úc ) đã thể nghiệm 21 máy hút bụi từ 11 nhà sản xuất.

Các máy hút bụi này đã dùng được từ 6 tháng cho đến 22 năm và đắt giá từ vị lai 100 USD đến gần 800 USD. Các mác gồm có Dyson , Electrolux , Hoover , iRobot và Sanyo.
Cuối cùng thể nghiệm
Các nhà Học hỏi cũng đã đo 62 khí thải khác nhau. Hết thảy đều thải ra khí trời một số vi khuẩn , bụi và chất dây dị ứng. Máy hút bụi mới hơn và đắt hơn nói chung gây ít ô nhiễm khí trời trong nhà hơn những mẫu cũ hơn , rẻ hơn.
Các máy hút bụi Hitachi dùng bộ lọc khí trời HEPA thải ra lượng bụi và khuẩn chỉ ít hơn một chút so với máy không dùng bộ lọc đặc biệt này. Bộ lọc HEPA được cho là loại bỏ 99 , 9% phấn hoa , lông động vật và thậm chí cả vi khuẩn từ không khí.
Máy hút bụi có hại cho sức khỏe?
Lời khuyên từ các chuyên gia
Tuy nhiên , bạn không nên quăng chiếc máy hút bụi Zelmer của bạn đi đại tiện khi đọc tin này. Bà Viviana Temino , trợ lý giáo sư về dị ứng và miễn dịch học ở Đại học Y Miami ( Mỹ ) cho biết nói chung hầu hết các máy hút bụi , hút bụi bẩn , vi khuẩn hơn là thải bụi bẩn và vi khuẩn ra. Những chiếc máy hút bụi làm ô nhiễm môi trường hẳn phải là chiếc máy thực thụ cũ kỹ và không bao giờ được làm vệ sinh. Bộ lọc HEPA cũng loại bỏ vi khuẩn nhiều hơn là thải chúng trở lại không khí.
ngoài ra , có rất nhiều cách bạn có thể làm để tránh ô nhiễm khí trời trong nhà. Chẳng hạn , theo bà Temino , nếu trong gia đình có ai đó bị dị ứng thì chịu khó giặt thảm , nệm tuần một lần bằng nước cực nóng. Chổi lông vừa quét bụi nhưng song song phát tán bụi đi khắp trong phòng do đó nên dùng vải sợi nhỏ hoặc vải sợi tĩnh điện để lau bụi.
Jeffrey May , một nhà Học hỏi Mỹ cho biết bộ lọc HEPA vẫn là tối ưu. Dĩ nhiên , một chiếc máy hút bụi panasonic cũ kiên cố sẽ thải ra nhiều chất gây dị ứng hơn máy hút bụi mới.

Lời khuyên của ông May là mua một chiếc máy hút bụi có bộ lọc HEPA , thường xuyên hút bụi trong nhà ( lưu ý hút bụi phía sau và dưới đồ đạc vì đây có thể là nguồn các chất dị ứng khổng lồ ) và đổi thay bộ lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Hãy biết dùng hợp lý , chào thân ái và quyết thắng !